All Blog

img

ติดตั้งวันเดียวจบ! ไอเดียทำห้องแมว ด้วยโครงกระจกอะลูมิเนียมสำเร็จรูป

ไอเดียทำห้องแมว ติดตั้งวันเดียวจบ! โครงกระจกอะลูมิเนียมสำเร็จรูป ในปัจจุบันนิยมในการนำมาใช้ตกแต่งบ้าน ด้วยรูปแบบที่ดูทันสมัย สไตล์โมเดิร์น ช่วยทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง ที่สำคัญดูมีความน่ารักด้วย สำหรับบ้านแมว สามารถใช้โครงกระจกอะลู...

read more
img

ประตูบานเลื่อนแบบไหนดี มีแบบไหนบ้าง มารู้จักประตูบานเลื่อนรูปแบบต่างๆ กับเจอาร์อลูมิเนียม

  บางอย่างที่เราชอบ อาจจะไม่ใช่ บางอย่างที่เราว่าใช่ ก็อาจจะไม่ชอบ ที่ผมหมายถึง คือประตูบานเลื่อนครับ ที่มีมันหลายรูปแบบเหลือเกิน แบบไหนกันน้าาา ที่จะใช่กับบ้านหรือห้องของเรา และแบบนั้นจะเป็นแบบที่ชอบรึป่าว วันนี้...

read more
img

กั้นห้องกระจกสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติ แต่จะออกแบบยังไงให้เหมาะสมกับสภาพอากาศที่เมืองไทยละ ?

Glass House สวยๆ ใครๆก็คงอยากมีไว้ที่บ้าน เพื่อพักผ่อน หรือรับแขก แต่จะออกแบบยังไงให้เหมาะสมกับสภาพอากาศที่เมืองไทยละ ? ...

read more
img

ข้อแนะนำเบื้องต้น....ก่อนต่อเติม “ระเบียงบ้าน”

    ในภาพยนต์เรื่องโรมิโอ&จูเลียต ฉากนึงที่มีความโรแมนติคสุดๆคงหนีไม่พ้นฉากที่โรมิโอ (พระเอก) ปีนกำแพงบ้านของจูเลียต (นางเอก) เพื่อไปพบกับเธอที่บน “ระเบียง” ปัจจุบันนี้หากใครอยากเห็นระเบียงนั้นก...

read more
img

หลังคาสำหรับหน้าร้อน กันสาดสำหรับหน้าฝน แบบไหนดี อัพเดต 2021

หนึ่งในการต่อเติมบ้านตามโครงการที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นคือการต่อเติม “หลังคากันสาด” และ “หลังคาโรงจอดรถ” หากเราสังเกตุดีๆ จะเห็นได้ว่าบ้านในปัจจุบันนั้นจะไม่มีกันสาดมาให้ในส่วนโซนซักล้าง ไม...

read more
img

สร้างโรงเรือน โรงเรือนสำหรับเลี้ยงแคคตัส (Cactus)

  หากใครที่ชื่นชอบ ไม้อ่วมน้ำ หรือ แคคตัส  คงรู้ว่าการเพาะเลี้ยงดูแลให้พืชเหล่านี้เจริญเติบโตและสีสันสวยงามนั้นไม่ง่าย เรื่องของลม เรื่องของอุณหภูมิ มีส่วนสำคัญต่อสีสัน ลักษณะ และการเจริญเติบโต ของพืชเหล่านี้ด้...

read more
img

ต่อเติมพื้นที่ข้างบ้าน กั้นห้องกระจกแบบมินิมอล

ถ้าคุณมีพื้นที่ด้านข้างตัวบ้านคุณจะเลือกทำอะไร ? บางคนเลือกที่จะจัดสวนสวยๆ บางคนเลือกที่จะทำหลังคากันสาดและทำพื้นไม้เทียมเพื่อให้มุมนั่งเล่นเก๋ๆ (ไปดูหลังคากันสาดรูปแบบต่างๆ คลิ๊ก ที่นี่) แต่วันนี้ผมจะพามาดูการต่อเติมห้องกระจก ...

read more
img

Aluminium และ uPVC ต่างกันอย่างไร

ไขข้อสงสัยความแตกต่าง ระหว่างประตูหน้าต่าง Aluminium และ uPVC     ประตูหน้าต่าง Aluminium ข้อดี - มีสีสันให้เลือกมากมาย และยังสามารถทำสีลายไม้ได้เหมือนจริง - สามารถทำเฟรมได้สลิม เพื่อการออกแบบที่สวยงาม ...

read more