สร้างโรงเรือน โรงเรือนสำหรับเลี้ยงแคคตัส (Cactus)

วันที่เผยแพร่ : 10/11/2023

 

หากใครที่ชื่นชอบ ไม้อ่วมน้ำ หรือ แคคตัส 

คงรู้ว่าการเพาะเลี้ยงดูแลให้พืชเหล่านี้เจริญเติบโตและสีสันสวยงามนั้นไม่ง่าย

เรื่องของลม เรื่องของอุณหภูมิ มีส่วนสำคัญต่อสีสัน ลักษณะ และการเจริญเติบโต ของพืชเหล่านี้ด้วย

 


วันนี้แอดมินพาไปชมตัวอย่างงานต่อเติม โรงเรือนแคคตัส กันค่า 

โรงเรือนนี้ถูกออกแบบโดยเจ้าของบ้านที่ให้ไอเดียมา โดยให้ทางทีมงาน JR ของเราเขาไปต่อเติมและเนรมิตให้โรงเรือน (Green House) สำเร็จและเสร็จสิ้นออกมาอย่างสวยงาม รายละเอียดในแต่ละส่วนมีอะไรกันบ้าง

สามารถกดดูที่ลิงค์ได้เลยนะคะ พาดูโรงเรือนแคคตัส (Cactus) ห้องกระจก ผนังก่ออิฐ หลังคา D-Lite

หรืออ่านต่อที่ด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ

โรงเรือนนี้ออกแบบการก่อสร้างให้มีการผสมสานกันหลายรูปแบบ

โดยเริ่มที่งานกระจกอลูมิเนียม มีประตูบานเปิดเดี่ยวที่ทางเข้าของโรงเรือนนี้ ที่มาพร้อมกับหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อเปิดให้อากาศมีการถ่ายเทและปิดด้วยมุ้งม้วน (มุ้งม้วนเป็นยังไงอย่าลืมกดดูในคลิปนะคะ  พาดูโรงเรือนแคคตัส (Cactus) ห้องกระจก ผนังก่ออิฐ หลังคา D-Lite) เพื่อป้องกันแมลงจากภายนอกด้วยค่า

 

 


 

 

 

ถัดมาเป็นผนังก่ออิฐ (Brick Wall)

ให้ความสวยงามเหมือนบ้านในชนบทในต่างประเทศ  (Cottage) หรือสวนสไตล์อังกฤษ (english garden) อีกทั้งเนื่องจากด้านนั้นเป็นด้านที่ติดกับเพื่อนบ้านด้วยเลยใช้ผนังนี้เพิ่มความเป็นส่วนตัว (Privacy) ให้กับบ้านด้วยนะคะ 

 



ส่วนอีกด้านนึงจะมีผนังตะแกรงเหล็กและปิดด้วยมุ้งที่ตาถี่ที่สุด

เนื่องจากการเลี้ยงพืชตระกูลไม้อ่วมน้ำ แคคตัส หรือ กระบองเพชร ต้องการอากาศที่ถ่ายเทที่เหมาะสมด้วยนะคะ (Air Flow) จึงไม่ได้เลือกปิดเป็นผนังทึบ และมุ้งที่มีการติดตั้งที่ผนังด้านนี้เป็นมุ้งที่มีขนาดตาถี่มากๆเลยค่า เพราะเราต้องการให้ป้องกันเจ้าแมลงต่างหรือเกสรดอกไม้อื่นๆจากภายนอกหลุดลอยเข้ามาในโรงเรือนนี้ และเจ้าของบ้านยังมีการติดตั้งพัดลมระบายอากาศระบบโซล่าเซลล์อีกด้วยช่วยให้อากาศในโรงเรือนนี้หมุนเวียนอยู่ตลอดเวลาค่ะ

 

สุดท้ายหลังคาที่โรงเรือนนี้ 

เป็นวัสดุ D-Lite ซึ่งเป็นหลังคาโปร่งแสง แม้ว่าเจ้าแคคตัสนั้นจะต้องการแสงแดดค่อนข้างมาก แต่ก็ต้องอยู่ในอุณหภูมิที่พอเหมาะด้วยนะคะ

ฉนั้นหลังคา D-Lite ก็สามารถช่วยกรองแสงได้ระดับนึง และช่วยให้แสงนั้นเข้ามาภายในได้อย่างพอเหมาะซึ่งต้องไม่มากจนเกินไปด้วยนะคะ

 

 

 

หากเพื่อนๆท่านไหนอยากต่อเติมโรงเรือนลักษณะแบบนี้ ก็ ติดต่อกันเข้ามาได้นะคะ

ทุกงานของ JR เป็นงานแบบ Made To Order ซึ่งสามารถออกแบบและติดตั้งได้ตามขนาดพื้นที่หน้างานจริง ไม่ว่าจะพื้นที่เล็กหรือพื้นที่ใหญ่ก็สามารถทำได้ค่า

 

ติดต่อ JR Aluminium and Glass

Tel : 092-9149144

Line ID : @jralu

FB : @JRaluminiumpage

Youtube : ต่อเติมห้องกระจก by JR-Aluminium

IG : @jr.aluminium

www.jr-aluminium.com/