ต่อเติมพื้นที่ข้างบ้าน กั้นห้องกระจกแบบมินิมอล

วันที่เผยแพร่ : 10/11/2023

ถ้าคุณมีพื้นที่ด้านข้างตัวบ้านคุณจะเลือกทำอะไร ?

บางคนเลือกที่จะจัดสวนสวยๆ บางคนเลือกที่จะทำหลังคากันสาดและทำพื้นไม้เทียมเพื่อให้มุมนั่งเล่นเก๋ๆ (ไปดูหลังคากันสาดรูปแบบต่างๆ คลิ๊ก ที่นี่) แต่วันนี้ผมจะพามาดูการต่อเติมห้องกระจก เป็นห้องที่ใช้งานได้แบบอเนกประสงค์บนพื้นที่ขนาดประมาณ 2x4 เมตร

 

 

งานนี้เป็นการต่อเติมบ้าน ด้วยห้องกระจกที่พื้นที่ด้านข้างตัวบ้าน ที่ดูแล้วน่าจะถูกใจคนชอบการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลแน่นอน (รับชมในรูปแบบวีดีโอ คลิ๊ก Room Tour ห้องคุมโทนสีขาว ต่อเติมห้องกระจกด้านข้างตัวบ้าน)  พื้นที่ของบ้านมีเนื้อที่ประมาณ 2x4 เมตร ของโครงการ มัณฑนา วงแหวน-อ่อนนุช 5 ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่กำลังพอเหมาะเลยครับกับการต่อเติมห้องกระจก เนื่องจากว่าเมื่อต่อเติมห้องเสร็จแล้วก็จะมีพื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้นพอสมควรไม่น้อยจนเกินไป (แต่ใครมีพื้นทีเล็กหรือใหญ่กว่านี้ เราก็ทำได้นะครับ) จากรูปจะเป็นว่าโทนสีของห้องนี้เป็นสีขาวทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้อง โครงอลูมิเนียม และหลังคา ลองจินตาการดูนะครับว่าถ้าเราเข้ามาอยู่จริงๆแล้วจัดวางเฟอร์เจอร์ที่คุมโทนไปในทิศทางเดียวกันหรือสีแบบลายไม้ ก็คงให้ความรู้สึกแบบโฮมมี่สบายตา เพราะนอกจากการตกแต่งเพิ่มเติมแล้ว กระจกจะช่วยให้เราใกล้ชิดกับต้นไม้ในสวยของเราเพิ่มขึ้นด้วย


เริ่มจากงานนี้ต้องมีการทำเรื่องของงานพื้นและรากฐานกันก่อนนะครับ ซึ่งทางเรานำให้เลือกลงเสาเข็มแบบไมโครไพน์ เพราะเสาเข็มลักษณะนี้สามารถตอกลงไปได้ลึก ช่วยลดโอกาสในการทรุดตัวของพื้นที่ได้มาก แต่ถ้าบ้านไหนมีการเตรียมพื้นลงเสาเข็มมาไว้แล้วก็ข้ามขั้นตอนนี้นี้ไปได้เลยนะครับ

ทีนี้เราลองมาดูส่วนต่างๆของห้องนี้กัน งานทั้งหมดของ JR เป็นโครงอลูมิเนียมนะคะ ซึ่งกันน้ำได้ ไม่ขึ้นสนิม น้ำหนักเบา และผิวสัมผัสก็สวยงาม งานนี้เราติดตั้งเพียง 2 วันเท่านั้น (ไม่รวมงานพื้นนะครับ) เราสามารถเข้าห้องนี้จากภายในตัวบ้านเราได้เลยครับ หรือถ้าเราต้องการการเดินเข้าออกจากนอกบ้านก็สามารถทำได้เช่นกันครับ เรามีการติดตั้งประตูบานเลื่อนไว้ ส่วนผนังด้านอื่นๆนั้น เป็นบาน FIX ทั้งหมดครับ ซึ่งผนังกระจกทุกบานและประตูจะมีขนาดเท่าๆกันทั้งหมดเลย และภายในห้องนี้ยังมีการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเส้นคาดตารางให้ดูมีดีเทลมากขึ้น ไม่ให้ห้องดูเรียบจนเกินไป ทางเรามีการใส่ใจในการออกแบบให้มีความสวยงามและต้องสอดคล้องกับการใช้งานจริงได้ด้วยครับ

 


 

หลังคาของห้องนี้ก็เป็นสีขาวเช่นกัน วัสดุเป็นไวนิล ซึ่งข้อดีของหลังคาไวนิลคือกันร้อนได้ดี เสียงไม่ดังเวลาฝนตก ท้องเรียบสวยไม่ต้องตีฝ้าปิดก็ได้ และที่สำคัญสีของหลังคาไวนิลเป็นสีขาวเข้ากันกับโทนของห้องนี้พอดี ที่โครงของหลังคาก็เป็นอลูมิเนียมที่แข็งแรงสามารถยึดโคมไฟสวยๆต่อได้เลยด้วยครับ


ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะครับ ผมหวังว่าตัวอย่างผลงานกั้นห้องกระจก (Glass House) นี้ทางของ JR จะเป็นไอเดียให้กับทุกท่านที่กำลังมองหาการต่อเติมห้องกระจกหรือว่าอยากต่อเติมบ้านนะครับ งานของเราเป็นแบบ Made To Order ซึ่งสามารถผลิตและออกแบบได้ตามขนาดพื้นที่หน้างานจริง ฉนั้นไม่ว่าพื้นหน้างานเป็นแบบไหนก็สามารถแจ้งเรามาได้ สำหรับวันนี้ก็ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ วันหลังจากมาเขียนเรื่องอื่นๆเพิ่มเติมนะครับ

ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

 

ติดต่อ JR Aluminium and Glass

Tel : 092-9149144

Line ID : @jralu

FB : @JRaluminiumpage

Youtube : ต่อเติมห้องกระจก by JR-Aluminium

IG : @jr.aluminium

Tiktok : JR_Aluminium

www.jr-aluminium.com/